เคยมีความรู้สึกไม่อยากให้มันถึงวันพรุ่งนี้ บ้างหรือเปล่า เคยรู้สึกเบื่อบางอย่างบ้างมั้ย แต่สิ่งต่างๆเหล่านั้นเราจะหนีที่จะไม่เผชิญมันไม่ได้ ถามตัวเองเหมือนกันนะว่า เราจะกดดันตัวเราเองไปทำไม ชีวิตคนเรามันสั้นนัก ทำไมไม่ขวนขวายหาทางอื่นบ้าง ในเมื่อทางที่เรากำลังเดินอยู่นี้มันช่างกดดันเหลือเกิน ออมรู้ว่า งานทุกที่มันย่อมมีข้อกดดันด้วยกันทั้งนั้นแหละ แล้วแต่ว่าเราจะรับมันได้มากแค่ไหน ออมรู้สึกว่าออมยังทำงานในตำแหน่งนี้ได้ไม่เต็มที่ หรืออาจจะไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้……………

ตอนนี้ออมล้าจังเลยค่ะ เบื่อๆ บอกไม่ถูก ตอนนี้ก็เฝ้าถามตัวเองอยู่เสมอว่า เราทนอยู่เพื่ออะไร 

ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไป ชีวิตไม่ดิ้น ก็สิ้นใจ

ได้แต่พร่ำบอกตัวเองอยู่อย่างนี้……

