เราควรเลือกคนที่เรารักหรือเลือกคนที่รักเรา

ถ้าความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับเรา จะ ทำยังไงดี…………….เป็นคำถามที่ธรรมดาๆ แต่ตอบยากกกเหลือเกิน

ความจริงโอกาสเลือกของคนเรามีอย่างเดียว คือ เลือกรักคนที่เค้ารักเรา เพราะเราไม่ มีโอกาสเลือกคนที่เรารักได้หรอก…

ถ้าเค้าไม่เลือกเรา…….( งง ??….) เห็นด้วยกับออมหรือเปล่าคะ

 

อยู่กับคนที่เรารัก ก็ต้องยอมเค้ามากหน่อย ยอมทุกอย่าง จนบางครั้งอาจจะสูญเสียความเป็นตัวเองไป นชหากวันใดวันหนึ่งเราต้องการให้เค้าปฏิบัติกับเราบ้าง เรียกร้องแล้วไม่ได้ดั่งใจ…. เศร้ามั้ย ก็เศร้าใช่ป่าวคะ แต่ถามว่า แล้วจะยังรักต่อไปมั้ย..รักซิ.ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย……

 

อยู่กับคนที่รักเรา ความรู้สึกคงจะเหมือนอยู่ในที่อุ่นๆ ตอนหน้าหนาว แต่พอเริ่มจะร้อน ก็ไม่แน่ใจว่าจะยังอยากอยู่ตรงนั้นอยู่หรือเปล่า บางทีอารมณ์ของเราอาจจะไปทำร้ายจิตใจเค้าโดยเราอาจจะไม่ทันรู้ตัว แต่ออมว่านะ มันไม่มีสูตรอะไรตายตัวหรอก คนที่ตัดสินใจเลือกคนที่รักเรา ถึงแม้ว่าเรายังรักเค้าไม่เท่ากับคนที่เรารัก แต่ซักวัน ความรัก ความซื่อสัตย์ ความภักดี ที่บริสุทธิ์นี่แหละ จะเป็นตัวที่ทำให้คนที่เค้ารักเราเข้ามาเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยตลอดชีวิต ขอให้ อดทนอีกนิดนะคะ ขอเอาใจช่วยสำหรับคนที่มีรักจริงค่ะ

 

ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราเองค่ะ ว่าอยากจะเลือกอยู่แบบไหน  ออมเชื่อว่าบางครั้งเราก็ไม่มีทางเลือกเลย สิ่งที่ทำได้คือ ทำใจยอมรับ จึงมีคำถามให้ได้ยินบ่อยๆ ว่า ถ้าเลือกได้จะทำอย่างนั้นอย่างนี้ อยากจะย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆในอดีต แต่เพราะเราเลือกไม่ได้ เราถึงต้องยอมรับและทำให้ดีที่สุด

รัก พูดง่าย แต่การรักษาดูแลความรักให้ยาวนานนี่ยากมาก เพื่อนๆล่ะ มีความรักแบบไหน เอามาแบ่งปันเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

