ขอยืมคำพูดของป๋าบุญมาตั้งเป็นหัวข้อนะคะ ห่างหายจากการอัพบล็อก มาตั้ง สองวันแน่ะ คิดถึงจะแย่ แต่สองวันที่ผ่านมาออมก็ไม่ได้หายไปไหนนะ ยังอยู่ที่นี่แหละคะ ออมได้มีโอกาสไป เทรนงานกับพี่มดเอ๊กซ์ คนเก่ง เรื่อง E-Marketing เลยได้รู้เลยนะว่าปัจจุบันนี้โลกไซเบอร์เราก้าวไปไกลขนาดไหนแล้ว คุณครูคะ ลูกศิษย์จาพยายามทำให้เต็มที่เลยนะคะ รู้แล้วนะคะว่าเสน่ห์ของบล๊อคเป็นยังไง ( แต่บล๊อคของออมไม่เหมือนใครนะ ถึงแม้คูรครูจะสอนมาแล้วก็เหอะ ก็จะเป็นแบบลูกครึ่งน่ะค่ะ มีหลากหลาย จนเกือบจะจับจุดไม่ได้ แต่สัญญานะว่าจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ  ) ที่สำคัญตอนนี้รู้จักคำว่า แท็ก แบบกระจ่างแล้ว ขอบคุณนะคะ คุณครู (ว่าแต่ได้การบ้านตั้ง 33ข้อแน่ะ ขอติดไว้ก่อนนะคะ แหะๆๆ พูดเล่นค่ะ ส่งก่อนวันจันทร์แน่นอนเจ้าค่ะ)

ตอนนี้เรา กำลังจะจัดตั้ง……………..อุ๊บ ยังบอกไม่ได้หรอกค่ะว่าเราจะทำอะไรกัน แต่สิ่งที่พวกเราจะทำเป็นสิ่งที่ดีต่อองค์กรนะคะ ( ทำให้อยาก แล้วก็จากไป โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ คริ คริ )  

 

วันนี้มี ปฐมนิเทศพนักงานใหม่ การแนะนำตัว คุณหมออ้อย กับ โก้ ท่านผู้มีอุปการคุณของทุ๊กทุกคน และแนะนำหัวหน้าแผนกให้รู้จัก โอ้ยยยย ได้เห็นแววตาของน้องๆแต่ละคนที่มุ่งมั่น กระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น แล้วอดหวนคิดถึงตัวเองสมัยอดีตโน้นนนนนนนนนนน ไม่ได้เลย    หุหุหุ  ไฟมันร้อนระอุไปหมดเลย วันนี้ก็เลยอดไม่ได้ที่จะหยิบเอาเคล็ดลับในการทำงานให้มีความสุข มาฝากกันค่ะ

 

·         ก่อนอื่นเราก็ต้องรักในงานที่เราทำก่อนค่ะ ถ้าเราทำอะไรแล้วเป็นสิ่งที่เรารัก มันก็จะออกมาดีเสมอค่ะ

·         ภูมิใจในตัวเองที่เดินมาถึงจุดนี้ได้ โอกาสไม่ได้มีผ่านเข้ามาในชีวิตเราบ่อยหรอกค่ะ พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดให้เต็มความสามารถของเรา สู้ๆๆ

·         อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานๆๆ หัดให้ความสำคัญ และสนใจกับเพื่อนร่วมงานบ้าง

·         หยุดมองโลกในแง่ร้ายๆนะคะ อย่าพยายามคิดกับใครในแง่ลบ และอย่าคาดหวังอะไรจากคนรอบข้างมากนัก

·         อย่ากั๊กงานไว้ที่ตัวเองคนเดียว เปิดโอกาสให้คนอื่นได้แสดงฝีมือด้วย ที่สำคัญทำงานที่เราได้รับมอบหมายให้เต็มที่ เต็มศักยภาพของตัวเองเลยค่ะ

·         อย่าให้ความท้อมาทำลายโอกาสดีๆของเพื่อนๆล่ะ ฟ้าหลังฝน มันย่อมสดใสเสมอ

 

หลังจากปฐมนิเทศกันแล้ว เราก็มีการถ่ายรูปเพื่อทำ organization chart ของแผนก HR คนละ………………………..2 แอ๊ค…. แต่เพื่อนๆก็คงจะเดาออกนะคะ ว่ามีใครบ้าง ที่ได้หลายแอ๊ค กว่าคนอื่นๆ แหะๆๆ ตบท้ายด้วยภาพหมู เอ้ย ถ่ายรูปหมู่โดยพี่มดที่ข้างสระว่ายน้ำ หนุกหนานกันถ้วนๆหน้า เหมือนเดิมค่ะ ภาพโก๊ะๆ มีอีกเพียบ เดี๋ยวจะเอาบรรยากาศ หมูๆมาอวดนะคะ  

          

            ไปนอนแล้วนะคะ พรุ่งนี้ต้องไปสัมมนาที่ Metrepole  แต่เช้า เดี๋ยวจะหาเรื่องสนุกๆมาเล่าให้ฟัง….  หลับฝันดีนะคะ….

